แคชเมียร์{Kashmir} แดนสวรรค์กลางดงกระสุน : ก่อนเดินทาง

*จากเดลลีสู่จุดหมายปลายทางที่ ศรีนาการ์ เมืองหลวงแห่งฤดูหนาวของแคว้นจัมมูและแคชเมียร์

21-28 ตุลา การเดินทางสั้นๆครั้งใหม่และครั้งแรกของการกลับมาเป็นมนุษย์เงินเดือนกำลังใกล้เข้ามา หลังจากที่พลาดหวังจากการไปแชงกรีล่า ด้วยเพราะจองช้าตั๋วโดนทัวร์เอาไปหมดเลยอดไป

หันไปจองเนปาลกลับกลายเป็นหนักกว่าเก่า ตั๋วเต็มไปจนถึงต้นปีหน้าพอจะมีก็แต่ตั๋วกลับ หาตั๋วไปไม่ได้ตายๆๆ แล้วตุลามันจะมีได้ไงกัน 

เปิดพาสปอร์ตดูเจอวีซ่าอินเดียที่มีอยู่ยังไม่หมดอายุ อย่างนี้มีเฮเลย ใจที่อยากไปราชสถานมันวิ่งเข้ามาผลันเป็นตัวเลือกแรก แต่เวลากลับไม่น่าจะพอและกลัวร้อน เอาเก็บไว้ไปธันวาท่าจะดี สายลมหนาวกลางเมืองเก่า ว้าวๆๆ 

แล้วยังไงเนี่ยตุลานี้จะไปไหน ทันใดภาพและเรื่องราวในแคชเมียร์โผลงเข้ามากระตุ้นต่อม เรื่องราวและผู้คนในดินแดนหลังสงครามแบ่งแยก มันแสนช่างเย้ายวนชวนให้นึกจินตนาการไปถึงเสียจริง 

เอาหละไปแคชเมียร์มันนี่หละไม่หนาวมากไปตุลาน่าจะกำลังดี สีสันสวยๆในฤดูใบไม้ผลิ อิงแอบกับลมหนาวที่มาเป็นระลอกใน “แดนสวรรค์กลางดงกระสุน” 

ไปขอวีซ่ากันก่อน
 

ค่าธรรมเนียมในการทำวีซ่า 1,700 บาท อยู่ได้ 6 เดือน 
ใช้พาสปอร์ตตัวจริง + รูปถ่าย 2 ใบ  ใช้เวลาในการทำวีซ่า 1 วันทำการ

: สถานทูต อินเดีย    ซ.ประสานมิตร สุขุมวิท 23   
เวลาทำการ  08:30-17:00 ( จันทร์ – ศุกร์ )
โทรศัพท์ : 02-258-0300~6 โทรสาร : 02-258-4627

 

ยื่นเช้าวันนี้บ่ายอีกวันมารับแล้วบินไปได้เลยในข้ามคืน ทำงานไวถูกใจจริง

 

หาตั๋วเรือบินเยือนถิ่นอินเดีย

 

 

จากกรุงเทพฯ สู่ เดลลี ด้วยสายการบินแอร์อินเดียที่ราคา 17,000 บาท แพงกว่าอินเดียนแอร์ไลน์กว่า 6-7พันทีเดียว เพราะถ้าจองอินเดียนแอร์ไลน์แต่เนิ่นๆจะราคาอยู่ที่ 13,000 บาท และด้วยเหตุผลที่ถูกมากจะเต็มไว้ด้วยเช่นกัน แต่ก็ยังถูกกว่าการบินไทยอยู่ดี สอบถามราคาและโปรโมชั่นได้ที่เอเจนซี่ขายตั๋วทั่วไปเลยครับ

 

และเพื่อประหยัดเวลาการเดินทางที่มีอยู่นิด เดินทางภายในประเทศจากเดลลี สู่ ศรีนาการ์ เมืองหลวงของจัมมูและแคชเมียร์ ผมใช้บริการการจองเตรื่องบินภายในประเทศที่มีอยู่หลายเจ้า

 

โดยของผมซื้อผ่านอินเตอร์เนตของ www.spicejet.com สายการบินต้นทุนต่ำแต่แอร์สวยของอินเดีย ด้วยราคาไป-กลับรวมทุกอย่างอยู่ที่ 5,000 รูปีกว่าๆ ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.ถึง หากเป็นรถบัสจะต้องใช้เวลาถึง 24 ชม.กับทิวทัศน์ในแนวราบ

 

แผนการและทางเดินใน 8 วัน

 

การเดินทางของ 1 หนุ่ม 2 สาว สู่ เดลลี-ศรีนาการ์-กุลมาร์ค-โซนามาร์ค-พาฮาแกรม-เดลลี-อัครา คราวนี้หมดปี้ไปเกือบๆ 3 หมื่น กับค่าใช้จ่ายทุกอย่างตั้งแต่ย่างก้าวออกจากบ้านจนกลับมา 

 

 

 

 

~ โดย dreamakersay บน ตุลาคม 17, 2007.

4 Responses to “แคชเมียร์{Kashmir} แดนสวรรค์กลางดงกระสุน : ก่อนเดินทาง”

  1. เดินทางดีๆ
    ดูแล 2 สาวให้ดี
    อย่าใช้เงินหมดจนต้องกินขี้
    อย่าลืมของฝากตลกๆ

  2. เอ๊า!!!
    จบกันง่ายๆอย่างนี้เนี่ยน่ะ

    แกคงสนุกแน่ๆเลย
    ดูหนังเรื่อง the kingdom ไปแล้วหนิ
    หลบกระสุนให้ว่องไว
    หึ หึ หึ

  3. I’ve been there during winter pass 4 years ago ..it is actually able to take train from New Delhi to Jamu Tawi and from Jamu you can take local bus or share Jeep travel to Srinaga ,I diffinitly say the viewing beside the road is almost stunning,and during winter is the season of Sking in Gulmarg …!

  4. […] ชายแดนบนฑลซินเจียงของจีน กับ แคชเมียร์ของอินเดีย ที่ความลึก 26.70 […]

ใส่ความเห็น